Top những thương hiệu xi măng giả gỗ được sử dụng nhiều nhất

Dưới đây là top những thương hiệu xi măng giả gỗ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tấm xi măng giả gỗ ngoài trời đang rất được ưa chuộng sử dụng cho các hạng mục trang trí ngoại thất từ công trình dân dụng đến thương mại. Vật liệu này đem lại lợi ích gì mà được các nhà thầu tin tưởng sử dụng đến vậy? Cùng Đại Quân Decor tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Các dòng xi măng giả gỗ được ưa chuộng sử dụng nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xi măng giả gỗ từ các thương hiệu khác nhau: CONWOOD, CONCRETE WOOD, SMART WOOD, DURAWOOD, DIAMOND WOOD, UNIBOARD. Tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ và chất lượng mà mỗi loại sẽ có mức giá khác nhau. Sau đây, cùng tìm hiểu cụ thể về một số loại xi măng giả gỗ được nhiều khách hàng ưa chuộng thời gian gần đây nhé!

1.1. Tấm xi măng giả gỗ CONWOOD

Gỗ nhân tạo CONWOOD là từ viết tắt construction wood (gỗ xây dựng) đây là thương hiệu của công ty sàn gỗ Thái Lan, sử dụng công nghệ Thụy Sĩ. CONWOOD là sản phẩm thuộc Công ty INSEE Việt Nam, một thành viên của Công ty Siam City Cement (tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Thái Lan).

Thành phần cấu tạo tấm xi măng giả gỗ CONWOOD

Thành phần chính trong gỗ CONWOOD bao gồm: 70% cát xi măng và 27% sợi gỗ (cenlulose) trộn 3% keo sản phẩm màu trắng sữa.

  • Ưu điểm

+ Tính thẩm mỹ cao: các đường xớ gỗ và vân gỗ khá tinh tế và giống thật mang đến vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thật.

+ Độ bền cao: tuổi thọ tấm CONWOOD ngoài trời dao động từ 15-20 năm, bạn có thể yên tâm sử dụng vật liệu này ngoài trời mà không lo cong vênh hay rạn nứt.

+ Khả năng chống cháy và chống ăn mòn: thành phần chính là xi măng giúp tăng khả năng chống cháy và ngăn cản sự ăn mòn từ mối mọt. Đây là ưu điểm nổi trội hơn so với sử dụng gỗ thật, dễ bắt cháy và bị mối mọt tấn công.

+ Chống thấm tốt: xi măng giả gỗ là một giải pháp tối ưu cho các hạng mục trang trí ngoài trời, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt.

+ Không chứa Amiăng: sản phẩm CONWOOD được đảm bảo chất lượng và đạt chứng nhận nhãn xanh bởi Hội đồng Môi Trường Singapore.

+ Đa dạng mẫu mã, kích thước và màu sắc: tấm CONWOOD độ dày từ 8-25mm có thể ứng dụng cho hầu hết các hạng mục trang trí ngoại và nội thất.

  • Nhược điểm:

+ Giá thành cao: tấm xi măng giả gỗ CONWOOD là dòng sản phẩm có giá thành cao nhất so với các dòng xi măng giả gỗ khác trên thị trường hiện nay.

1.2. Tấm xi măng giả gỗ CONCRETE WOOD

Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, sử dụng công nghệ Thụy Sĩ và được gia công tại Việt Nam bằng máy cắt CNC để thành phẩm.

Gỗ xi măng Concrete Wood được cấu tạo từ: 80% Xi măng, 20% sợi Xenlulozo và phụ gia hoàn toàn không cát.

Gỗ xi măng Concrete Wood mang nhiều ưu điểm tương tự như tấm Conwood, ngoài ra Concrete Wood còn được cải tiến với các điểm mạnh nổi trội hơn:

+ Tấm Concrete Wood với tỷ lệ 80% xi măng giúp thanh bền chắc hơn, độ bền trên 20 năm.

+ Gỗ xi măng Concrete Wood với nhiều mẫu mã đa dạng có độ dày từ 4-25mm. Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood có thêm độ dày 4mm có thể dùng ốp trần, lam trang trí,… tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Ngoài ra, nhà máy còn có thể cắt CNC theo họa tiết hoặc kích thước yêu cầu của khách hàng.

+ Xi măng giả gỗ Concrete Wood có độ dẻo nhất định, có thể ứng dụng vào các hạng mục trang trí ốp uốn cong.

+ Với giá thành hợp lí, Concrete Wood chính là sản phẩm gỗ xi măng khách hàng nên dùng.

Tấm gỗ xi măng Concrete Wood ra đời với nhiều cải tiến ưu việt chưa sản phẩm nào làm được. Đồng thời, với giá thành vừa phải, Concrete Wood chính là dòng xi măng giả gỗ đáng sử dụng hiện nay.

1.3. Tấm xi măng giả gỗ SMART WOOD

Tấm SmartWood SCG Thái Lan thành phần chính là xi măng Portland cao cấp, cát mịn Silica và sợi Cellulose tự nhiên, công nghệ Firm & Flex.

Thành phần cấu tạo tấm xi măng giả gỗ Smartwood
  • Ưu điểm:

+ Khả năng chống thấm nước và ẩm mốc: Do thành phần chính là xi măng nên vật liệu này có thể chống chịu được trong điều kiện môi trường ẩm ướt và thời tiết khắc nghiệt khi sử dụng ngoài trời.

+ Chống mối mọt ăn mòn: Tấm Smartwood giả gỗ ngoài trời có thể tránh được tình trạng bị mối mọt ăn mòn – điều mà gỗ tự nhiên không thể làm được.

+ Không cong vênh: tương tự như các dòng xi măng giả gỗ khác, tấm Smart wood cũng không bị cong vênh hay rạn nứt.

+ Giá thành rẻ: 2 dòng sản phẩm này có giá thành thấp hơn so với tấm Conwood và Concrete Wood, nhưng Smartwood vẫn tồn tại một số yếu điểm so với 2 dòng trên.

  • Nhược điểm:

Ngoài các ưu điểm vượt trội thì tấm Smartwood cũng có một số hạn chế như:

+ Tuổi thọ không cao: Tuổi thọ tấm Smartwood khá thấp, thường từ 10-15 năm. Mức tuổi thọ này của sản phẩm khi sử dụng ngoài trời được đánh giá là không cao so với Conwood và Concrete Wood.

+ Khả năng chịu lực kém: Vì chịu lực kém nên tấm xi măng giả gỗ Smartwood không được sử dụng trong các hạng mục công trình ngoài trời phức tạp. Lý do vì không đảm bảo được độ bền và sẽ tốn thêm chi phí sửa chữa nếu xảy ra hỏng hóc.

+ Không đa dạng mẫu mã, không có tính ứng dụng cao cho các hạng mục trang trí nhà.

+ Bề mặt xớ gỗ và vân gỗ không được tự nhiên như gỗ thật.

+ Giá thành thấp phù hợp với phân khúc thị trường giá rẻ.

1.4. Tấm xi măng giả gỗ DURAWOOD

Tấm xi măng vân gỗ DURAwood là sản phẩm kết hợp vật liệu chủ yếu là xi măng Portland, cát, vôi, được tăng cường bởi sợi cellulose thông qua các quá trình thủy hóa, chưng hấp tạo ra tấm phẳng nhân tạo, bề mặt được tạo vân hoặc xớ gỗ. Tấm xi măng vân gỗ DURAwood trên nền tấm DURAflex 2X được sản xuất bởi tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam.

Về ưu và nhược điểm, sản phẩm DURAWOOD có điểm mạnh và điểm yếu tương tự tấm xi măng giả gỗ SMART WOOD. Loại sản phẩm này chủ yếu tập trung vào phân khúc thị trường giá rẻ.

Ngoài ra, trên thị trường còn rất nhiều thương hiệu xi măng giả gỗ khác. Bài viết này chỉ tập trung nói đến các dòng xi măng giả gỗ được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng.

2. Ứng dụng tiêu biểu của tấm xi măng giả gỗ ngoài trời

Tấm xi măng giả gỗ ngoài trời với đa dạng kích thước và kiểu dáng, có thể ứng dụng vào hầu hết các hạng mục trang trí ngoại và nội thất.

  • Ứng dụng ốp trần

Tấm xi măng giả gỗ ốp trần nên chọn độ dày 4mm hoặc 8mm để đảm bảo độ mỏng nhẹ cho trần nhà và tiết kiệm chi phí xây nhà.  Đồng thời trọng lượng nhẹ của tấm  xi măng giả gỗ cũng giúp quá trình chuyển tấm xi măng giả gỗ ngoài trời lên cao dễ dàng hơn và góp phần giảm tải trọng cho móng nhà.

Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood dày 8mm xớ gỗ
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood dày 8mm vân gỗ
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood có hèm âm dương
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood ốp uốn cong
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood dày 4mm xớ gỗ

Tấm trần xi măng giả gỗ Concrete Wood nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thật được nhiều người dùng ưa chuộng trang trí trần nhà.

Xem thêm: Công trình đã thi công ốp trần

  • Ứng dụng ốp tường

Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood dùng ốp tường là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với độ bền lên đến 20 năm, sản phẩm chuyên dùng trang trí cho các hạng mục ngoài trời.

goi-y-mau-vach-op-tuong-go-xi-mang-dep-hien-dai-va-sang-trong
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood ốp vách sáng tạo
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood cắt CNC ốp vách
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood ốp vảy cá
Tấm xi măng giả gỗ Concrete Wood có hèm âm dương

Ngoài ra, tấm Concrete Wood với đa dạng các mẫu mã và kích thước hơn hẳn các sản phẩm khác. Bạn có thể ốp kiểu vảy cá cho vách tường ngoại thất, trang trí vách đầu giường hoặc vách tivi bằng tấm cắt CNC hoặc sáng tạo theo sở thích của bản thân.

Xem thêm: Công trình đã thi công ốp tường

  • Ứng dụng lót sàn

Độ dày tấm gỗ xi măng phù hợp dùng cho lót sàn là từ 16 – 25mm đảm bảo khả năng chịu tải trọng cao.

Thanh xi măng giả gỗ Concrete Wood lót sàn

Tấm Concrete Wood sau khi thi công hoàn thiện chống thấm hiệu quả. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng ngoài trời hoặc khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước.

Xem thêm: Công trình đã thi công lót sàn

  • Ứng dụng làm lam trang trí

Tấm xi măng giả gỗ còn được ứng dụng làm lam trang trí sân thượng, lam che nắng,… Vừa có tác dụng che nắng vừa trang trí cho ngôi nhà thêm hiện đại và sang trọng.

Hệ lam xi măng giả gỗ Concrete Wood trang trí sân thượng
Lam xi măng giả gỗ Concrete Wood bọc sắt hộp
Hệ lam xi măng giả gỗ Concrete Wood trang trí mái hiên
Lam xi măng giả gỗ Concrete Wood bọc sắt hộp trang trí mặt tiền
Lam xi măng giả gỗ Concrete Wood bọc sắt hộp trang trí sân vườn

Xem thêm: Công trình đã thi công lam trang trí

  • Ứng dụng khác

Ngoài ra, tấm xi măng giả gỗ còn được ứng dụng sáng tạo cho không gian nhà ở như: hàng rào, bàn ghế, bảng hiệu, cột,…

 

Cửa xi măng giả gỗ Concrete Wood

 

Hàng rào xi măng giả gỗ Concrete Wood
Cột xi măng giả gỗ Concrete Wood
Bàn ghế xi măng giả gỗ Concrete Wood

Xem thêm: Công trình đã thi công các hạng mục trang trí khác

Với những tính năng ưu việt và giá thành tốt, tấm xi măng giả gỗ concrete wood ngoài trời được sự quan tâm của các kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, và đang được ứng dụng rộng rãi thi công trang trí thay thế những vật liệu truyền thống như gỗ, nhựa giả gỗ.

3. Đại Quân Decor – Đơn vị cung cấp tấm xi măng giả gỗ uy tín, chất lượng khu vực miền Tây

Đại Quân tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng gỗ xi măng trang trí ngoại và nội thất.

Mang đến giải pháp phù hợp với yêu cầu và sở thích của khách hàng.

Hỗ trợ khảo sát, đo đạc, báo giá chi tiết cho khách hàng.

Cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý.

Đội ngũ thi công với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên thi công vật liệu gỗ xi măng.

Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm gỗ xi măng có thể liên hệ qua thông tin bên dưới!

Tìm hiểu thêm về công trình đã thi công: tại đây

Tìm hiểu thêm về Fanpage: Xi măng giả gỗ Tp.Cần Thơ

? Đơn vị thi công: Công ty TNHH Giải Pháp Xây Dựng và Thương Mại Đại Quân
?Showroom: I6-8, Đường Cao Minh Lộc, KDC 586, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, Tp Cần Thơ.
☎️ Hotline: 0939 496 469