Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ nên dùng sản phẩm nào?

Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ là hai vật liệu đang được ưa chuộng nhất trong xây dựng hiện nay. Vậy ưu và nhược điểm của hai sản phẩm này là gì? Sản phẩm nào sẽ phù hợp hơn cho gia đình bạn? Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên dùng loại nào, hãy cùng tìm hiểu một số đặc điểm của hai sản phẩm để chọn cho mình loại phù hợp tại Đại Quân Decor nhé!

1. Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ là gì?

Xi măng giả gỗ hay còn được gọi là gỗ xi măng là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, sử dụng công nghệ Thụy Sĩ.  Sản phẩm được cấu tạo từ 80% Xi măng, 20% sợi Xenlulozo và phụ gia hoàn toàn không cát. Gỗ xi măng có nhiều hình dáng, kích thước và độ dày khác nhau đáp ứng được nhu cấu trang trí cho hầu hết các hạng mục công trình.

Hình ảnh tấm xi măng giả gỗ

Nhôm giả gỗ là vật liệu trang trí được làm từ hợp kim nhôm cao cấp và bề mặt  được sơn tĩnh điện có màu vân gỗ. Tùy theo vị trí và mục đích thi công mà có những dòng thanh nhôm giả gỗ với nhiều kích thước khác nhau.

Hình ảnh nhôm giả gỗ

Hai loại vật liệu này ngày được nhiều khách hàng tin dùng cho các hạng mục trang trí. Cùng tìm hiểu chi tiết xem hai vật liệu này có những ưu và nhược điểm gì nhé!

2. Cách phân biệt Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ

Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ dần trở nên quen thuộc với khách hàng. Vậy hai vật liệu này có đặc điểm gì nổi bật? Loại nào sẽ phù hợp mục đích và nhu cầu của quý khách hàng? Cùng xem phần so sánh chi tiết bên dưới nhé!

  • Về đặc điểm cấu trúc

Như đã đề cập ở trên, xi măng giả gỗ có cấu tạo từ xi măng và bột gỗ còn nhôm giả gỗ được làm từ hợp kim nhôm. Vì thế, trọng lượng nhôm giả gỗ sẽ nhẹ hơn so với xi măng giả gỗ. Tuy nhiên, xi măng giả gỗ vẫn có sản phẩm với độ dày 4mm, trọng lượng nhẹ giúp giảm tải trọng tối ưu nhất cho công trình.

Tấm xi măng giả gỗ dày 4mm
  • Xét về thẩm mỹ

Xi măng giả gỗ với ưu điểm nổi bật là mang vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thật. Màu sơn gỗ kết hợp cùng bề mặt xớ gỗ và vân gỗ nổi làm xi măng giả gỗ trông như gỗ tự nhiên.

Xi măng giả gỗ bề mặt xớ gỗ

 

Xi măng giả gỗ bề mặt vân gỗ

Mặt khác, nhôm giả gỗ được sơn tĩnh điện và sơn màu giả gỗ. Về màu sắc tương đối giống màu gỗ còn về tạo hình trên bề mặt thì chưa thật sự giống gỗ thật.

  • Tính đa dạng của sản phẩm

Về mẫu mã, nhôm giả gỗ có tương đối nhiều các mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, nhôm giả gỗ chủ yếu được dùng làm cửa, ốp trần và lam trang trí.

Đối với xi măng giả gỗ, sản phẩm với đa dạng các mẫu mã, kích thước và độ dày khác nhau. Tùy thuộc vào từng hạng mục mà sử dụng mẫu và độ dày phù hợp. Với ưu điểm này, xi măng giả gỗ ứng dụng được hầu hết các hạng mục như trần, vách, sàn, lam, cửa, hàng rào, bàn ghế, các vật dụng trang trí khác,…

  • Về độ bền màu

Màu sắc nhôm giả gỗ được sơn tĩnh điện và tạo hình vân gỗ trên bề mặt. Khả năng chống chịu thời tiết của sơn tĩnh điện thông thường là 2-3 năm, chất lượng tốt có thể lên đến 3-5 năm. Nhôm giả gỗ với đa dạng các tone màu, sắc độ cùng thiết kế vân gỗ khác nhau. Tuy nhiên, màu sắc được sản xuất sẵn theo bảng màu, người dùng sẽ bị hạn chế về màu sơn và không thể thay đổi theo ý muốn.

Ngược lại, xi măng giả gỗ phù hợp cho cả màu sơn gỗ và màu sơn bê. Hơn nữa, người dùng có thể điều chỉnh màu sơn theo ý thích và để phù hợp với thiết kế nhà. Ngoài ra, sau khi sử dụng, gia chủ vẫn có thể thay đổi màu sơn nếu không thích màu sơn cũ nữa. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật mà ít sản phẩm có được. Độ bền màu của xi măng giả gỗ có thể lên đến 20 năm, chống thấm, không mối mọt hay cong vênh.

  • Dễ dàng vận chuyển và thi công

Sản phẩm nhôm giả gỗ được sản xuất từ nhà máy, người dùng có thể mua về và tự thi công một cách dễ dàng. Trọng lượng nhôm giả gỗ nhẹ giúp cho quá trình vận chuyển và thi công nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, vật liệu sẽ dễ bị trầy xước bề mặt trong khi vận chuyển và thi công.

Còn đối với xi măng giả gỗ, sản phẩm có dạng thanh và tấm đáp ứng từng nhu cầu khác nhau. Vật liệu được đóng thành từng kiện giúp cho việc vận chuyển được dễ dàng hơn. Thanh thô xi măng giả gỗ sẽ được vận chuyển và lắp đặt trước, sau đó mới tiến hành sơn, đảm bảo bề mặt luôn đẹp mắt.

BẢNG PHÂN BIỆT XI MĂNG GIẢ GỖ VÀ NHÔM GIẢ GỖ

Xi măng giả gỗ Nhôm giả gỗ
Đặc điểm cấu trúc – Cấu tạo từ 80% Xi măng, 20% sợi Xenlulozo và phụ gia hoàn toàn không cát.

– Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan

– Được làm từ hợp kim nhôm cao cấp và bề mặt  được sơn tĩnh điện có màu vân gỗ.
Tính thẩm mỹ – Bề mặt xớ gỗ và vân gỗ nổi như gỗ thật – Sơn tĩnh điện tạo hình vân gỗ, bề mặt vân gỗ chưa được tự nhiên như gỗ thật
Tính đa dạng sản phẩm – Đa dạng mẫu mã, kích thước (dùng cho trần, vách, sàn, lam, cửa, hàng rào, bàn ghế, các vật dụng trang trí khác,…) – Hạn chế mẫu mã và kích thước, chủ yếu được dùng ốp trần, ốp vách và lam trang trí.
Độ bền màu – Độ bền cao lên đến 15-20 năm – Sơn tĩnh điện thông thường là 2-3 năm, chất lượng tốt có thể lên đến 3-5 năm
Vận chuyển và thi công – Trọng lượng tương đối nặng

– Sản phẩm được đóng thành kiện, vận chuyển và thi công dễ dàng

– Lắp đặt thanh thô trước mới tiến hành sơn, màu sơn không bị trầy xước, nếu có vẫn có thể dậm vá được bình thường

– Trọng lượng nhẹ, vận chuyển và thi công nhanh chóng

– Dễ bị trầy xước, không thể dậm vá

3. Nên sử dụng Xi măng giả gỗ hay Nhôm giả gỗ

Nếu bạn đang tìm kiếm vật liệu giả gỗ thay thế gỗ tự nhiên, chắc hẳn bạn đang cân nhắc giữa Xi măng giả gỗ hay Nhôm giả gỗ đúng không nào? Hai loại vật liệu này đều có những điểm nổi bật riêng, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu và ngân sách.

  • Nhôm giả gỗ phù hợp dùng cho các hạng mục trang trí trong nhà, giúp tiết kiệm chi phí, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Xi măng giả gỗ phù hợp cho các hạng mục trang trí ngoài trời, các công trình cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo, hiện đại và sang trọng thì xi măng giả gỗ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

Trên đây là bài viết so sánh 2 vật liệu Xi măng giả gỗ và Nhôm giả gỗ. Hy vọng qua đây khách hàng có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp với tiêu chí sử dụng của gia đình, doanh nghiệp nhé!

Quý Khách hàng có nhu cầu sử dụng vật liệu Xi măng giả gỗ hoặc Nhôm giả gỗ vui lòng liên hệ thông tin bên dưới!

? Đơn vị thi công: Công ty TNHH Giải Pháp Xây Dựng và Thương Mại Đại Quân
?Showroom: I6-8, Đường Cao Minh Lộc, KDC 586, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, Tp Cần Thơ.
☎️ Hotline: 0939 496 469